Categories: ไฮโล

สมัครไฮโล หลานชวนลุงเล่นมันส์เพลินๆ

สมัครไฮโล

ลุงผมเป็นอีกคนหนึ่งนะที่สุขภาพแกไม่ค่อยจะแข็งแรงเท่าไร หลังจากสมัยก่อนแกใช้ร่างกายแกไปหนักกว่าเงินที่ใช้จ่ายไปอีกกับการเล่นการพนันที่บ่อน แกชอบที่จะไปเล่นไฮโลกับเพื่อนๆ ในกลุ่มการพนันของแกนั่นแหละ จนกระทั่งแกไม่ค่อยสบายก็เลยไปตรวจกับที่โรงพยาบาลมาผลออกมาว่าลุงพักผ่อนน้อยเกินไปให้เดาก็น่าจะเพราะแกก็แก่แล้ว ไหนจะต้องอดหลับอดนอนไปเล่นในบ่อนข้ามวันข้ามคืนอีก แล้วก็สูดดมควันบุหรี่เข้าไปมากเกินไป ตัวแกเองเป็นคนไม่สูบเลยนะบุหรี่อะ เหล้าอาจจะมีกินบ้างตามสังคมแต่แกก็ไม่ได้กินเลยนะถ้าไม่มีคนมาชวนก็อยู่บ้านตามปรกติเฉยๆ ได้เลย

ผมก้เลยคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่างให้แกเลิกไปเล่นที่บ่อนได้แล้ว จะบอกให้เลิกเล่นการพนันก็คงยังยากในชีวิตนี้แกมองแค่ว่าแกจะใช้ชีวิตยังไงก็ได้ไม่ต้องไปสนใจใครเพราะภรรยาแกเอง หรือคุณป้าแกก็เสียไปนานแล้ว จนเลยเริ่มคิดสงสัยว่าที่ลงเป็นแบบนี้คงเป็นเพราะผลจากการที่คุณป้าเสียไปแน่เลย ก็เลยนึกขึ้นได้ว่าเพื่อนมันเคยแนะนำผมไว้ว่าเดี๋ยวนี้มันมีไฮโลออนไลน์ด้วย เพิ่งนึกขึ้นได้ผมก็เลยเข้าไป สมัครไฮโล เอาไว้ให้ลุงเล่น แล้วก็ไปซื้อแท็บเล็ตที่หน้าจอใหญ่ๆ หน่อยเอาไว้ให้แกเล่นมันจะได้มองเห็นชัด

ช่วงแรกๆ ก็จะตีเนียนว่าผมไปเจอไฮโลออนไลน์แบบนี้มามันเล่นยังไงจะให้ลุงสอนเล่น พอสอนไปสอนมากลายเป็นว่าลุงติดมันมาเลย เดี๋ยวนี้ลุงผมก็ไม่ไปที่บ่อนแล้วเล่นอยู่ที่บ้าน แกให้เหตุผลว่ามันเล่นง่ายดี แกเล่นอยู่ที้บานในห้องนั่งเล่นก็ได้ แถมไม่เสียสุขภาพอีกด้วย เดี๋ยวนี้ทุกเช้าผมก็จะชวนลุงออกไปวิ่งด้วยกันตลอด 3-4 โลบ้าง จากนั้นก็กลับมาเสี่ยงไฮโลกันต่อ อีกทีตอนหลังกินข้าวเช้าเสร็จ เท่าที่ผมดูทุกวันนี้เหมือนสุขภาพร่ายกายลุงแข็งแรงขึ้นอย่างมากเลย ไม่เจ็บไม่ป่วยออดๆ แอดๆ เหมือนแต่ก่อนแล้ว